Trên cả nước còn rất nhiều các hiện tượng nhồi nhét khách đi xe nhân dịp tết 2015

Câu chuyện nhồi nhét xe khách đối với những người ít đi xe khách là chuyện có thể lạ còn đối với những người hay phải đi xa như đi học đi công tác xa là chuyện hết sức bình thường ở Huyện. Theo thông tin từ đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được gần 1.200 cuộc gọi phản ánh của người dân trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Mùi. Đó chỉ là con số khách điện phản anh còn có nhiều trường hợp người đi xe bị nhét bị sang xe thường xuyên cảm thấy bình thường thờ ơ không thèm lên án.


Ảnh minh họa: Xe nhồi nhét khách

Sự tin tưởng vào chính quyền vào cơ quan có chức năng khiến nhiều khách bị nhét lên tiếng phản đối. Các cuộc gọi chủ yếu phản ánh tình trạng tăng giá vé quá cao; xe chở quá số người quy định, nhồi nhét và chèn ép khách. Các tuyến bị phản ánh nhiều nhất là Sài Gòn – Bình Định; Sài Gòn – Đăk Lăk; Sơn La, Điện Biên – Nghệ An; Hà Nội – Thanh Hóa, Nghệ An.

Chuyên không của riêng ai, trên thực tế này cho thấy, tình trạng nhồi nhét khách diễn ra rất phổ biến, thậm chí, một số nhà xe tăng 100-150% so với giá vé ngày thường.

nhet khach
Ảnh mang tính chất minh họa về tăng cường kiểm tra xe nhồi nhét khách

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, những bức xúc của khách đã được chuyển đến bến xe, cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nhớ năm nào tôi về thăm nhà bay từ Sài gòn về Nội bài, sau đó bắt xe ôm từ sân bay nội bài tới bến xe Giáp bát về quê, ông tài xế bảo độ dài đường tầm 40km ông lấy 80.000đ, thấy giá cả hợp lý tôi liền đồng ý, khi trở tới nơi ông bảo 380.000 chứ không phải 80.000đ, tôi tức ứa máu nhưng cũng cho qua vì vội về quê đưa tang bà gấp gáp, đó là chuyện ngày thường ở Hà nội, còn ngày tết thì gần như tết nào cũng vậy.

Tại bến xe Mỹ Đình, Ban quản lý bến xe đã tạm dừng hoạt động 9 nhà xe, mỗi nhà xe một tuần. Những nhà xe vi phạm này tập trung tại các tuyến đi Thái Bình, Thanh Hoá, Tuyên Quang. Người dân rất mong mỏi các cơ quan chức năng làm tốt và làm mạnh tay để không còn hình ảnh chặt chém, nhồi nhét khách làm mất đi vẻ đẹp văn hóa dân tộc.

TT từ VTV